Header Ads

Cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả đúng cách

Nám da mặt là nỗi ám ảnh, lo lắng của nhiều người. Có rất nhiều cách để chăm sóc da mặt bị nám nhưng không phải ai cũng lựa chọn được cho mình phương pháp điều trị đúng cách và hiệu quả nhất. Dưới đây là phương pháp chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả. Cùng tham khảo nhé các bạn!

1. Chăm sóc da bị nám khỏi các tác nhân từ bên ngoài 

Chăm sóc da bị nám khỏi các tác nhân từ bên ngoài

Ánh nắng mặt trời, bụi bẩn là nguyên nhân làm cho nám da ngày trở nên nặng hơn. Vì vậy bạn cần những biện pháp phòng chống những tác nhân từ bên ngoài tới da bằng cách mặc áo chống nắng và bôi kem chống nắng có chỉ số SPF thích hợp giúp bảo vệ làn da của bạn.

2. Chăm sóc da bị nám bằng cách bổ sung vitamin

Chăm sóc da bị nám bằng cách bổ sung vitamin

Cơ thể thiếu nước, khoáng và vitamin cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh về da. Để chăm sóc cho làn da bạn luôn khỏe mạnh, ngăn ngừa nám da thì bạn cần bổ sung các vitamin như A, C và E. Những loại vitamin rất dễ bổ sung cho cơ thể và rất tốt vì nó là những nguyên liệu từ thiên nhiên. Bạn có thể bổ sung những vitamin này vào thực đơn hàng ngày như:
Vitamin A: Chứa rất nhiều trong gan động vật, rau - củ - quả, thịt, cá, trứng……….. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng quá nhiều, vì khi ăn quá lượng cần thiết thì có thể dẫn đến bệnh rụng tóc và vàng da.
Vitamin C: Có chứa nhiều trong các loại quả như cam, bưởi, chanh, lựu, cần tây, tỏi………..
Vitamin E: Có thể bổ sung vitamin E tự nhiên từ dầu thực vật, bông cải và các loại đậu.

Ngoài cách bổ sung vitamin vào trong thực đơn hàng ngày thì bạn có thể đắp trực tiếp lên da. Có rất nhiều những loại mặt nạ chăm sóc da mặt bị nám từ thiên nhiên có tác dụng trị nám rất hiệu quả.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.