Header Ads

Mách bạn cách trị nám mảng bằng cà tím



Một ngày thức dậy, bạn soi gương và bỗng nhận thấy những vết nám trên da mình ngày càng nhiều. Bạn dùng những lớp trang điểm thật dầy để che đi những vết nám đó nhưng kết quả thì sao chứ, tình trạng nám ngày càng tồi tệ hơn. Vậy tại sao bạn không thử cách trị nám mảng bằng cà tím dưới đây? Rất an toàn và hiệu quả trông thấy nhé bạn. 

Làn da bị nám mảng phải làm sao?

 

Thành phần có trong cà tím

Cà tím có tên khoa học là Solanum milogena L. thuộc họ cà (Solanaceae). Theo đông y, cà có vị ngọt, tính hàn.
Trong 100 gam cà tím có chứa 92% là nước, 1,3 % là đạm,  0,2 % chất béo, 0,5% đường và các khonga chất như 15mg lân, 12mg magnes, 10mg calcium, 22mg kalium, 16mg natri 15, 16mg lưu huỳnh 15, 0,5mg sắt, 0,2mg mangan, 0,2mg kẽm, 0,1mg đồng, các vitamin như carotene 0,04mg , B1 0,04mg, B2 0,35mg, C 6mg………
Trị nám mảng bằng cà tím

Ngoài ra, trong cà tím còn chứa hàm lượng lớn vitamin E giúp chống lão hóa da, trị nám, tàn nhang hiệu quả.

Cách trị nám bằng cà tím


  1. Dùng cà tím rửa sạch rồi thái lát mỏng.
  2. Đắp lên vùng da bị nám, dùng tay xát nhẹ những lát cà lên da di chuyển theo hình tròn. Làm liên tục trong khoảng 20-30 phút.
  3. Cuối cùng là rửa sạch lại cùng nước.

Ngoài ra, các bạn có thể tận dụng phần còn lại của trái cà ép lấy nước rồi thoa đều lên vùng da bị nám, để khoảng 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.
Với cách trị nám mảng bằng cà tím này bạn nên áp dụng 1 lần/ngày để nhanh chóng xóa những vết nám trên da nhé. Chúc bạn thành công.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.