Header Ads

Mẹo trị sẹo mụn trứng cá bằng lá bạc hà



Mụn đã là một cơn ác mộng nhưng sẹo do mụn để lại lỗi ám ảnh cho chị em không hề nhỏ. Vậy làm sao để trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả? Cùng tìm hiểu cách trị sẹo mụn bằng lá bạc hà dưới đây nhé.

Tác dụng của lá bạc hà trong việc điều trị sẹo mụn

Bạc hà là loại dược phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa là loại thần dược giúp làm đẹp da hiệu quả. Không chỉ giúp trị mụn, giảm cân, se khít lỗ chân lông, làm sạch da, tẩy tế bào chết trên da, loại bỏ nám, tàn nhang, ngăn ngừa nếp nhăn, mà lá bạc hà còn có tác dụng tuyệt với trong việc điều trị sẹo mụn trứng cá.

Tác dụng của lá bạc hà trong việc điều trị sẹo mụn
Lá bạc hà có tính sát khuẩn rất cao, giúp tiêu diệt vi khuẩn gây hại trên da, làm lành những vết sẹo thâm da mụn để lại.

Cách trị sẹo mụn bằng lá bạc hà

Cách 1: Dùng nước ép lá bạc hà

Trị sẹo mụn băng nước ép bạc hà
Với cách này, bạn chỉ cần giã lá bạc hà lấy nước, sau đó bôi trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Cách này giúp làm sạch da, có thể áp dụng trị mụn cũng rất hiệu quả nhé.

Cách 2: Nước ép bạc hà + nước ép cà chua + đất sét (multani mitti)

Trị sẹo mụn bằng nước ép bạc hà kết hợp với nước ép cà chua và đất sét
Dùng hỗn hợp nước ép bạc hà, nước ép cà chua và đất sét để đắp mặt nạ, giúp trị mụn trứng cá và loại bỏ sẹo mụn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách làm đẹp từ lá bạc hà sau:
Tẩy tế bào chết: Trộn nước ép bạc hà và bột yến mạch, sau đó bôi lên da. Cách này giúp loại bỏ tế bào chết, vi khuẩn, dầu thừa, làm sạch da.
Loại bỏ nám, tàn nhang: Dùng nước ép bạc hà và nước ép dưa chuột bôi lên da giúp loại bỏ những đốm đồi mồi và tàn nhang hiệu quả.
Trị mụn: Khi bị mụn, bạn có thể dùng lá bạc hà xay nhuyễn rồi đắp lên da. Cách này giúp làm sạch da và trị mụn vô cùng hiệu quả.
Se khít lỗ chân lông: Giã nát lá bạc hà rồi đem trộn cùng với mật ong, sau đó bôi lên da. Hỗn hợp này sẽ giúp làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông nhé.
Đó là một số cách làm đẹp cũng như trị sẹo mụn trứng cá hiệu quả nhé. Cùng thực hiện và cảm nhận nhé các bạn.


Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.