Header Ads

Chuyên mục chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi

Hiện nay công nghệ tẩy nốt ruồi đã phát triển hơn rất nhiều nhưng vẫn còn một số lớn chị em chưa dám đi tẩy nốt ruồi vì nó ở trên mặt, sợ để lại sẹo. Nhiều người còn sợ nốt ruồi nó mọc lại to và đen hơn nữa. Nhưng thật sự nếu áp dụng đúng lời khuyên của bác sĩ, chăm sóc và kiêng khem cẩn thận thì việc để lại sẹo là rất khó xảy ra. Bài viết sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để giúp chị em tranh để lại sẹo lõm sau khi tẩy nốt ruồi. 

1. V
ết thương sau xóa nốt ruồi cần phải được giữ sạch thoáng và thoa các thuốc phòng ngừa nhiễm trùng để vết thương được lành tốt, nếu vết thương sau đốt laser nông và không bị nhiễm trùng thường không để lại sẹo.


Giữ vết thương thật sạch sau khi tẩy nốt ruồi
Giữ vết thương thật sạch sau khi tẩy nốt ruồi

2. Tuyệt đối tránh gãi hoặc chà xát vết thương trong thời gian chờ đợi nốt ruồi phục hồi. Khi vết thương lành, chúng có thể bị ngứa. Thoa kem dưỡng ẩm khu vực này để giúp giảm ngứa. 


Chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm sau khi tẩy nốt ruồi
3. Nên tránh chạm tay vào vết thương, một mặt tránh làm vết thương nhiễm trùng, mặt khác, tác động nhiều vào vết thương có thể khiến vết thương thêm đau rát. Ngoài ra, bạn không nên lột lớp vảy đen bọc ở trên vết thương sau khi Tẩy nốt ruồi. Nên để lớp vảy này tự bong, lý do là vì trong quá trình làm đầy da, lớp vảy bảo vệ rất quan trọng, nếu mình mà lột vảy sớm, việc làm đầy vết thương bị gián đoạn dẫn tới da có sẹo lõm sau khi vết thương lành đấy ạ.

4. Để không chạm tay nhiều nên vết thương, các chị có thể dùng một miếng gạc mỏng đậy vết thương lại, chú ý băng thật lỏng để vết thương thoát khí, không bị viêm nhiễm.


5. Tẩy nốt ruồi kiêng gì? 

Một số thực phẩm nên kiêng ăn để không bị sẹo lõm sau khi tẩy nốt ruồi đó là: đồ ăn tanh (hải sản, thủy sản), thịt gà thịt bò, đồ nếp, trứng,… Các bạn nên sử dụng những thực phẩm lành tính như thịt lợn, rau ngót nhé.



Tẩy nốt ruồi kiêng ăn đồ thủy hải sản

Ngoài ra các bạn cũng cần tránh nắng và uống thêm vitamin C (nước cam,chanh,..) để vết thương mau lành.

2 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.