Header Ads

Cách trị sẹo sau mụn an toàn và hiệu quả từ thiên nhiên



Mụn đã là lỗi ám ảnh muôn thuở, sẹo sau mụn lại là cơn ác mộng với chị em. Vậy làm sao để trị sẹo sau mụn?  Cùng tìm hiểu một số cách trị sẹo sau mụn an toàn từ thiên nhiên dưới đây nhé.

Nước cốt chanh

Chanh là loại quả sẵn có trong tự nhiên. Sử dụng nước cốt chanh là cách làm mờ sẹo đơn giản mà không hề tốn kém. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit tự  nhiên giúp tẩy tế bào chết trên da, đồng thời tái tạo da mới, làm mờ vết thâm do mụn gây nên.
Cách trị sẹo sau mụn với chanh tươi

Với cách này, bạn chỉ cần dùng chanh tươi, vắt lấy nước rồi thoa lên vùng da bị sẹo. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng nước cốt chanh bởi nó sẽ khiến da mặt của bạn bị mỏng, nhạy cảm hơn, và rất dễ bắt nắng.

Mật ong

Mật ong là cách làm đẹp da hữu hiệu cho chị em. Trong mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp làn da mịn màng, khắc phục những vết sẹo do mụn để lại.
Cách trị sẹo sau mụn với mật ong

Mật ong có thể dùng bôi trực tiếp lên da hoặc kết hợp cùng với chanh và sữa chua sẽ cho hiệu quả trị sẹo sau mụn hiệu quả. Kiên trì thực hiện trong một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt trên làn da của mình.

Nghệ

Nghệ không còn quá xa lạ với chị em thích làm đẹp. Dùng nghệ để trị sẹo vẫn là cách mà chị em hay dùng. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và kháng viêm cao giúp hạn chế tình trạng của sẹo hiệu quả.
Cách trị sẹo sau mụn với nghệ tươi

Dùng nghệ tươi, giã nhỏ hoặc trộn cùng với mật ong đắp lên vùng da bị sẹo. Bạn nên dùng 2 lần vào buổi sáng và ban đêm sẽ cho hiệu quả trị sẹo đáng kể.

Dầu ôliu

Cách trị sẹo sau mụn với dầu oliu

 

Với dầu oliu thì cách trị sẹo vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng dầu oliu thoa đều lên vùng da bị sẹo, kết hợp cùng massage nhẹ nhàng trong khoảng 20-30 phút rồi rửa sạch với nước. Sử dụng thường xuyên sẽ cho hiệu quả trị sẹo nhanh chóng.

Cà chua/ Dưa chuột

Những nát cà chua hay dưa chuột không chỉ giúp làm đẹp da, mà còn giúp loại bỏ những vết sẹo sau mụn nhanh chóng, đơn giản. Bạn nên sử dụng 2-3 lần một tuần để thấy được hiệu quả rõ rệt.
Cách trị sẹo sau mụn bằng cà chua/ dưa chuột

Tuy nhiên, giống như sử dụng nước cốt chanh thì cách này rất dễ bắt nắng nên bạn cần có biện pháp bảo vệ làn da của mình.

Đó là một số cách trị sẹo sau mụn hết sức đơn giản và hiệu quả. Cùng chia sẻ đến bạn bè nhé!



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.