Header Ads

Cách trị sẹo thủy đậu từ thiên nhiên an toàn tuyệt đối



Thủy đậu là loại bệnh phổ biến, nó chẳng chừa bất kì ai, người lớn, trẻ em  đều có thể mắc phải. Vậy làm thế nào để trị sẹo thủy đậu hiệu quả? Đó cũng là nỗi băn khoăn  của nhiều người. Cùng tìm hiểu một số cách dưới đây nhé.

Bệnh thủy đậu hay còn gọi là bệnh trái rạ do virus Varicella Zoster gây ra, mọi lứa tuổi đều có nguy cơ mắc phải nhưng ở trẻ em là phổ biến hơn. Mắc phải thủy đậu, bề mặt da sẽ xuất hiện các nốt mụn nước, thường tập trung ở khu vực đầu, mặt, tay, chân, lưng… và lan toàn thân.
Bị thủy đậu dễ để lại sẹo

Khi bị thủy đậu, bạn hay gãi ngứa khiến vết thương nở loét, nhiễm trùng dẫn đến những vết sẹo lõm, sẹo rỗ trên da. Dưới đây là một số cách trị sẹo thủy đậu từ thiên nhiên, kiên trì thực hiện thì cho hiệu quả tốt nhé.

Cách trị sẹo thủy đậu bằng nước cốt chanh

Chanh là loại quả sẵn có trong tự nhiên. Sử dụng nước cốt chanh là cách làm mờ sẹo đơn giản mà không hề tốn kém. Trong chanh có chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên giúp tẩy tế bào chết trên da, đồng thời tái tạo da mới, làm mờ sẹo hiệu quả.
Cách trị sẹo thủy đậu bằng nước cốt chanh

Với cách này, bạn chỉ cần dùng chanh tươi, vắt lấy nước rồi thoa lên vùng da bị sẹo. Sau một thời gian ngắn bạn sẽ thấy da mình sáng hơn, những vết sẹo mờ dần.

Cách trị sẹo thủy đậu bằng mật ong

Mật ong là cách làm đẹp da hữu hiệu cho chị em. Trong mật ong chứa nhiều vitamin và dưỡng chất giúp làn da mịn màng, khắc phục những vết sẹo trên da.
Cách trị sẹo thủy đậu bằng mật ong

Mật ong có thể dùng bôi trực tiếp lên da hoặc kết hợp cùng với chanh và sữa chua sẽ cho hiệu quả trị sẹo đáng kinh ngạc. Kiên trì thực hiện trong một thời gian dài, bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt trên làn da của mình.
Cách trị sẹo thủy đậu bằng nghệ tươi

Nghệ không còn quá xa lạ với chị em thích làm đẹp. Dùng nghệ để trị sẹo vẫn là cách mà chị em hay dùng. Tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và kháng viêm cao giúp hạn chế tình trạng của sẹo hiệu quả.
Cách trị sẹo thủy đậu bằng nghệ tươi

Dùng nghệ tươi, giã nhỏ hoặc trộn cùng với mật ong đắp lên vùng da bị sẹo. Bạn nên dùng 2 lần vào buổi sáng và ban đêm sẽ cho hiệu quả trị sẹo đáng kể.
Chúc các bạn thành công!



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.