Header Ads

Lợi ích của massage đối với sức khỏe và làm đẹp



Hôm trước đi tàu thấy một bác cứ dùng tay massage vùng mặt và tay, tò mò lên mạng gõ thử thấy nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và làm đẹp nên nay chia sẻ cho mọi người tham khảo nhé.

Massage là một trong những hình thức chăm sóc sức khỏe đơn giản, đã có từ rất lâu đời, khoảng 3000 năm trước công nguyên trong một cuốn sách cổ của Trung Quốc có ghi chép lại. Massage giúp chủ yếu giúp mọi người thư giãn, chữa những trấn thương, vết đau và trấn an tinh thần .
 
Lợi ích của massage đối với sức khỏe và làm đẹp

Ngày nay, massage cũng được ứng dụng rộng rãi trong y học như làm đẹp và trị liệu ở các spa. Tùy theo công dụng của massage mà chia nhỏ thành các loại hình massage như sau:
- Massage Nhật (massage shiatshu): Loại hình massage này sử dụng bàn tay, đầu gối, khuỷu tay và bàn chân tác động lên các mạch năng lượng trên cơ thể. Dùng đầu ngón tay ấn vào huyệt và mạch trong khoảng thời gian quy định, làm khí huyết ngưng lại và khi thả ra sẽ tạo ra một dòng khí huyết mạnh mẽ hơn, cuốn trôi mọi tắc nghẽn, điều hòa sự cân bằng cơ thể. Giúp phục hồi tâm sinh lý, tăng sức đề kháng và duy trì sự dẻo dai cho cơ thể.
- Massage Hàn Quốc: Cách massage này giúp thư giãn, giảm căng thẳng mẹt mỏi. Với những thao tác day ấn tròn, ngang, dọc các cơ lực, nguồn năng lượng chính sẽ được đẩy vào các cơ quan chính trong cơ thể, giúp thư giãn, đẩy các ứ trệ, tăng sinh lực và đẩy độc tố ra khỏi cơ thể.
- Massae Thụy Điển: Sử dụng các động tác như xoa vuốt, nhào nặn, day ấn, bấm chặt đấm vỗ, rung giúp giải tỏa sự căng cơ, co cơ, giảm đau, làm đẹp da nhờ máu được lưu thông tốt hơn. Giúp bạn có làn da mềm mịn, cơ thể khỏe mạnh, giải trừ bệnh tật.
- Massage đá: Đó là cách dùng các loại đá to nhỏ khác nhau, laoij hình và nguồn gốc khác nhau để truyền dẫn sức nóng hoạc lạnh vào những vị trí nhất định lên cơ thể, tạo ra nhiệt trị liệu, tác động vào huyệt đạo trên cơ thể giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, hút độc ra khỏi cơ thể, cân bằng khí huyết.
- Massage Thái: Đó là cách dùng ngón tay, bàn tay, bàn chân, khuỷu tayy nhẹ nhàng tác động đến các huyệt đạo trên cơ thể giúp chữa bệnh đau đầu, đau lung, thần kinh, đau bụng, đường ruột và các bệnh về hô hấp.
- Massage chân: Massage chân sẽ tác động trực tiếp lực và cân bằng khí cho các cơ quan, đẩy mạng quá trình hoạt động và trao đổi chất của các bộ phận, tăng cường khí huyết lưu thông, giảm căng cơ, mệt mỏi.
Tác dụng của massage đối với sức khỏe:

- Giảm tình trạng căng cơ
- Tăng cường tuần hoàn máu
- Giúp thư giãn, săn chắc cơ và da
- Tăng cường khả năng miễn dịch và khả năng phục hồi sức khỏe sau khi phẫu thuật.
- Có thể chữa được tính mất ngủ mãn tính………….
- Ngoài ra, massage khi đi tàu xe còn giúp giảm tình trạng say xe.

Tác dụng của massae đối với làm đẹp: Giúp giảm cân, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da tươi trẻ hơn……..
Nguồn: nhanh24h.com.vn

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.