Header Ads

6 loại mặt nạ từ thiên nhiên giúp trị tàn nhang hiệu quả


Ánh nắng mặt trời, mang thai, di truyền, sử dụng mỹ phẩm hay rối loạn nội tiết tố là các nguyên nhân chủ yếu gây nên nám, tàn nhang. Tàn nhang luôn khiến chị em phải lo lắng. Vậy làm thế nào có thể trị được những đốm tàn nhang làm xấu xí gương mặt này. Cùng tìm hiểu 6 loại mặt nạ giúp trị tàn nhang từ thiên nhiên dưới đây nhé.

Mặt nạ bột nghệ và yến mạch

Trị tàn nhang hiệu quả với mặt nạ bột nghệ và yến mạch 
Nguyên liệu: bột nghệ đen, bột yến mạch và nước cốt chanh
Thực hiện: Bạn dùng 2 thìa nhỏ bột nghệ đen trộn đều cùng với 2 thìa bột yến mạch và 1 thìa nhỏ nước cốt chanh. Sau đó bôi lên vùng da bị tàn nhang. Để khoảng 30 phút để các dưỡng chất thấm đều lên da. Cuối cùng là rửa sạch cùng nước.
Hoặc bạn có thể dùng bột nghệ trôn cùng với sữa chua cũng là cách trị tàn nhang hữu hiệu nhé.

Mặt nạ nha đam

Trị tàn nhang hiệu quả với mặt nạ nha đam
Nguyên liệu: Nha đam
Thực hiện: Dùng dao tách đôi lá nha đam lấy phần gel, sau đó bôi lên vùng da bị tàn nhang để khoảng 30 phút thì rửa sạch. Cách này rất đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả thì bất ngờ nhé.

Mặt nạ mật ong và nho xanh

Trị tàn nhang hiệu quả với mặt nạ mật ong và nho xanh

 

Nguyên liệu: mật ong nguyên chất và nho xanh
Thực hiện: Nho xanh ép lấy nước sau đó trộn đều cùng với mật ong được dạng sền sệt rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang. Cách này thực hiện thường xuyên (2-3 lần/tuần) sẽ cho hiệu quả trị tàn nhang nhanh chóng.

Giấm táo

Trị tàn nhang hiệu quả với nặt nạ giấm táo
Nguyên liệu: táo mèo hoặc táo con, dấm gạo, đường phèn
Thực hiện: Sơ chế táo sau đó cho vào lọ ngâm cùng với dấm gạo và chút đường phèn. Ngâm khoảng 1 tháng thì lấy ra dùng. Bạn có thể bôi trực tiếp nước giấm táo lên da hoặc kết hợp cùng với mật ong cũng là cách hay để trị tàn nhang nhé.

Dầu oliu

Trị tàn nhang hiệu quả với mặt nạ dầu oliu
Nguyên liệu: Dầu oliu
Thực hiện: Cách này rất đơn giản thôi và không tốn nhiều thời gian nhé, trong lúc thư giãn vào buổi tối bạn dùng dầu oliu thoa đều lên da rồi massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút. Sau đó là rửa sạch cùng nước (có thể cho thêm chút muối để da sạch hơn) hoặc rửa bằng sữa rửa mặt.

Mật ong nguyên chất

  
Trị tàn nhang hiệu quả với mặt nạ mật ong
Với những thành phần trong mật ong sẽ giúp bạn trị tàn nhang nhanh chóng nhé. Dùng mật ong nguyên chất, bôi trực tiếp lên làn da bị tàn nhang kết hợp cùng massage 30 phút rồi rửa sạch nhé. Cách này không những làm mờ những đốm tàn nhang nhanh chóng mà cả mụn cũng dần dần được thổi bay nhé.
Với những cách trên bạn nên áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để hiệu quả trị tàn nhang lá tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên bảo vệ làn da trước khi ra ngoài, chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt hợp lí, ăn nhiều rau củ xanh, hoa quả cũng là cách đẩy lùi tàn nhang nhé.
Chúc bạn thành công!

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm mờ tàn nhang trên mặt trong 7 ngày

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.